วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2554

มนุษย์ต่างดาวเน้นปัญญาไม่เน้นปาฏิหาริย์



มนุษย์ต่างดาวเน้นปัญญาไม่เน้นปาฏิหาริย์
การให้โอวาทของผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต 
ณ เขากะลา นครสวรรค์  วันที่ 10 ตุลาคม 2541

(ตอนที่  8 )

..

(ผู้ สูงสุดแห่งดาวพลูโต)  เพราะว่าภพมนุษย์ของเจ้า   มันสามารถมองเห็นคนที่มีความทุกข์กว่าเจ้า  มีความสุขกว่าเจ้า  คนรวยกว่าเจ้าคนจนกว่าเจ้า  สัตว์เดรัจฉานหรือสิ่งที่มีความแตกต่างนั้น จะทำให้เกิดปัญญาโดยแท้จริง  เพราะฉะนั้น ทำไมภพมนุษย์จึงเป็นภพที่สามารถบรรลุธรรมได้  ทั้งที่พวกเจ้าก็แทบจะเอาตัวไม่รอดแล้วเนี่ย..  ทำไมพวกเจ้าจึงเป็นภพที่สามารถบรรลุธรรมได้มากที่สุด  สามารถสร้างบารมีได้มากที่สุด  เพราะอะไร  เพราะมันมีหนทางให้เกิดปัญญา 
 
เพราะ ฉะนั้นตัวของเจ้ามันก็ไม่ใช่ของเจ้า  เอาปัญญาไปไตร่ตรอง  แล้วลดละซะ  มันก็จะได้บรรลุธรรมไปเอง....เออ..เพราะฉะนั้น ยิ่งมีความเจ็บปวด ยิ่งน่าสร้างบารมีน่ะ  เพราะสร้างบารมีแล้วเจ็บปวด แต่อุตสาหะสร้างบารมี  นี่จะเป็นบารมีเสียดทานไป  แต่ถ้าเป็นเทวดาแล้ว  สร้างบารมียังไงก็ไม่เหนื่อย  ไม่หิว ไม่ต้องทำงาน  ไม่ต้องบากบั่น  ฝนตกก็ไม่เปียก  ลมพัดมาก็ไม่หนาวเกินไป  ไม่ร้อนเกินไป  สบาย   เพราะฉะนั้น เทวดาสร้างบารมีแล้ว  ก็ยังได้บารมีน้อยกว่าพวกเจ้า 
 
เพราะ ฉะนั้น พวกเจ้าฝนตกก็ยังมานั่งในศาลา  ยังอดทนกันไป  นี่คือการเสียดทานแรงบารมี  ต้องมีการเสียดทาน  ยิ่งใครเสียดทานมากก็ได้มาก  ทำไมพระพุทธองค์ท่านบารมีมากขั้นดุสิตเทพ  ลงไปแล้ว  ก็ยังเสียดทาน  เป็นมนุษย์ยังต้องไปลำบากลำบนอยู่ตั้ง ปี  เจ้าถึง 6 ปีกันมั๊ยเนี่ย...อีกไม่นานมันก็จะวิบัติกันอยู่แล้ว ทน ๆ กันหน่อย..
 
เพราะฉะนั้น สิ่งที่พวกเจ้าเนิ่นช้าไป  ทำไมต้นพุทธกาลเขาบรรลุธรรมกันง่าย ๆ ล่ะ  เขาเจอของจริง  แล้วเขาไม่รั้งรอ  เพราะเขาไม่มีวิชาสอนที่มันผิด  วิชาที่สอนกันในยุคเสื่อมมันสอนให้ยึดติดกันเยอะ สอนธรรมะแต่ให้ยึดติดวิชา  มันทำไมถึงเป็นอย่างนั้น...
 
ในยุคของสมัยก่อน เขาสอนธรรมะบอกต่อกันไป  ไม่มีการเคลือบแคลง และก็บรรลุธรรมกันไปได้โดยเร็วไว  เพราะอะไร  เพราะเขาสั่งสมบุญของเขามาจนถึงที่สุด  พวกเจ้ามาถึงกึ่งพุทธกาลแล้ว  บุญไม่ใช่น้อย ๆ น่ะ  มาถึงตรงนี้ได้น่ะ ไม่ใช่บุญเล็กบุญน้อย  มากนะทำกันมาเยอะแล้ว  เนิ่นช้ามาถึงขนาดนี้แล้ว ทำไมยังไม่ได้บรรลุธรรม  ชาตินี้ต้องบรรลุธรรมให้ได้นะ  แต่จะบรรลุธรรมด้วยอะไร  ตาทิพย์เหรอ..ไม่ใช่  ด้วยเหาะเหินได้เหรอ..ไม่ใช่  เจ้าไม่ต้องไปหัดหรอก  เหาะเหินเดินอากาศน่ะ  นก...น่ะนะ..มันไม่ต้องหัดเลย  มันเกิดมาแม่มันสอนหน่อยเดียวมันก็บินได้  แต่อะไรที่มันด้อยกว่าเรา   ทำไมมันถึงบินได้  และทำไมมันถึงเป็นสัตว์เดรัจฉาน  เพราะมันไม่มีปัญญา  เพราะฉะนั้น  เจ้าดูซิ...เจ้าเป็นคนเดินดิน แต่เจ้ามีโอกาสที่จะมีปัญญาสูงสุดกว่าสัตว์เดรัจฉาน   
 
เพราะ ฉะนั้น  เจ้าไม่ต้องไปเรียนวิชาเหาะเหินเดินอากาศ  ตาทิพย์ หูทิพย์  หมาป่ามันมองเห็นกลางคืนดีกว่าเจ้ามันไม่ต้องมีกล้องส่องทางไกล  เพราะฉะนั้นธรรมชาติมันสร้างสรรค์ทุก ๆ  อย่าง  แต่ธรรมชาติที่ดีที่สุดคือมนุษย์  เพราะมนุษย์มีอะไร  เพราะมนุษย์มีปัญญาสามารถไตร่ตรอง  อะไรดี  อะไรชั่ว  อะไรถูก  อะไรผิด  อย่าใช้ปัญญาตรงนี้ไปในทางที่ผิด  เจ้าจะดิ่งนรก  ถ้าไปในทางที่ถูก  เจ้าจะหลุดพ้นจากโลกนะ   ....  โลกุตระธรรมนั้นคือสิ่งสุดยอด...
 
แต่ มันต้องใช้แรงเสียดทานเยอะ  มันไม่ใช่ไปด้วยการยกยอปอปั้น  มันต้องไปด้วยการโดนสาปแช่งบ้าง  โดนคนว่าบ้าบ้าง  ที่นี่จะต้องโดนคนว่าบ้ากันหมดทุกคน   ยิ่งใครบารมีมาก  ก็จะต้องโดนว่าบ้ามาก  เพราะอะไร  เพราะมนุษย์โลกมันไม่เข้าใจหรอก   เพราะฉะนั้น ใครทนอยู่ได้   ก็แปลว่า...เราเห็นว่ามันจริง    เราทนอยู่ได้  แปลว่าเราละการยึดติดในลาภยศ ชื่อเสียงของเราได้มาก เพราะฉะนั้นมันจะเป็นสิ่งที่บอกฟ้องอยู่แล้ว

สำหรับเราสาวกของพระ พุทธองค์  ศาสนาพุทธต้องใช้ปัญญานำ  เพราะอะไร  เพราะว่าพื้นฐานแต่ละบุคคล  ข้าพเจ้าไม่พูดถึงที่อื่น  พูดถึงแต่ในที่นี้  แต่ละคนที่เรียงรายกันมาอยู่เนี่ย  จะบรรลุธรรมได้ต้องใช้ปัญญานำ..
..........................................