วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2554

ข้อความจากต่างดาวตอน 9 จบ



ข้อความจากต่างดาว.... ตอน 9 จบ.
การให้โอวาทของผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต 
ณ เขากะลา นครสวรรค์  วันที่ 10 ตุลาคม 2541

(ตอนที่  9  จบ. )
...

(คุณ วิโรจน์) ท่านว่าในการนั่งสมาธิ  ให้ไปในหนทางแห่งการใช้ปัญญา  หมายความว่า  ที่จะเรียกปัญญาก็เหมือนท่านบอกว่าเป็นปัจจัตตัง อย่างนี้ใช่ไหมครับ  พอรู้แจ้งด้วยปัญญา ก็จะเห็นแจ้งหมด  ก็เท่ากับเป็นตาทิพย์ อย่างนี้ใช่ไหมครับ.
 
(ผู้ สูงสุดแห่งดาวพลูโต)  เออ...ตาทิพย์มันมีหลายอย่างนะ  สมมุติเจ้าตาทิพย์ สมมุตินะ  เจ้าตาทิพย์ มองจากที่นี่  มองเห็นยานอวกาศของข้าพเจ้า  บึงบอระเพ็ดเต็มไปหมด   กับการที่ใช้ปัญญา  เขาเรียกว่ามีปัญญา  ปัญญาญาณเนี่ย...ไม่เห็น  มองไม่เห็นนะ  แต่ว่ามีปัญญารู้ว่า  ที่ท่านเหล่านี้มา  มันมีความสำคัญแค่ไหน  มันมีความลึกซึ้งแค่ไหน  ใช้ปัญญามองลงไป  ความเพียรพยายามของเทพทั้งหลาย  ความสำคัญของญาณใหญ่ทั้งหลาย  มองด้วยปัญญาของตัวเอง  โดยไม่ต้องไปมองเห็นรูปร่างยาน  รูปร่างภายนอก   
 
แต่การมองด้วย ปัญญาแบบนี้  ข้าพเจ้าสรรเสริญมากกว่าการเพ่งแล้วเห็นยานอวกาศของข้าพเจ้าในสมาธิของพวก เจ้า   การมองด้วยปัญญาของเราตอนนี้  เราก็มองได้  ไตร่ตรองไปเยอะ ๆ มองให้มันแยบคาย  ให้ลึกซึ้ง  ว่าท่านทั้งหลายที่มาในขณะนี้  ที่นี่จะสำคัญเพียงไร  เทพทั้งหลายก็ลงมาจากเทวโลก  มนุษย์ต่างดาวก็มาจากที่ไกล  มาด้วยความยากลำบากเพียงไร
 


ข้า รู้นะ ร่างพระพิฆเณศร์ (จ.ส.อ.เชิด) ในสมัยที่ท่านได้พูดมา  ได้รับรู้น่ะว่าท่านนั่งสมาธิแบบนี้  นี่เป็นตัวอย่างได้  ท่านนั่งสมาธิไปนะ  นั่งนิ่ง ๆ วิธีไหนของเจ้าก็แล้วแต่  ท่านนั่งพุทเข้า โธออก  แล้วท่านก็ทำไงรู้มั๊ย....ท่านก็ไตร่ตรอง  โอ...ร่างกายเรานี้หนอ  มันไม่เที่ยง  มันทรุดโทรมไป  อนิจจัง ทุกขัง  อนัตตา  ท่านพิจารณาสังขาร  เออ...มันไม่เที่ยงนะ  นั่งแล้วมันก็เมื่อยได้  ในร่างกายเรามันก็มีสิ่งไม่สวยไม่งาม  เพราะฉะนั้น  นี่คือสิ่งที่ท่านทำดีแล้ว  เทพทั้งหลายอนุโมทนา 

เพราะ ฉะนั้น  พวกเราล่ะ   ทำไมไม่ทำอย่างท่าน  เห็นไม่เห็นไม่เป็นไร  แต่พอจิตสงบ  มาดูซิ...มาดูความเป็นจริงซิ  ร่างกายของเรามันก็เท่านี้  พอ 30 แล้วร่างกายมันก็เหี่ยว  พอ 40 แล้วร่างกายมันก็เหี่ยวมากขึ้น  50 มันก็เหี่ยวมากขึ้น  มันดึงกลับไม่ไหวแล้ว เพราะฉะนั้น  มันก็เป็นไปตามหลักที่พระพุทธองค์ทรงสอนนะ  ไปไม่กลับ  หลับไม่ตื่นนะ  อีกหน่อยก็ต้องนึกถึงกันทุก ๆ คน  แล้วทำไมล่ะ  เวลาที่เหลือ  เราไม่ทำสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับดวงจิตของเรานะ  หน้าที่การงานของแต่ละคน  แยกย่อยกันไปแต่ละอย่าง  แต่สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับดวงจิตของตัวเรา  ทำได้ทุกวินาที  ตอนนี้ก็ทำได้ 

สิ่ง สำคัญที่ท่านสอนก็คือ  อย่าไปคิดร้ายใคร  ไม่ว่าจะเป็นมิตร หรือศัตรู  และอย่าไปพูดว่าร้ายใครนะ  ไม่ว่าจะเป็นมิตร หรือศัตรู  เสร็จแล้วก็อย่าไปทำร้ายใคร  อันนี้ก็สำคัญนะ  ไว้ป้องกันตัวเองนะ อย่างนี้   เราทำดีได้มาก  ได้น้อยเท่าไรไม่ว่า  แต่อย่าไปคิดร้ายใคร อย่าไปทำร้าย  อย่าไปว่าร้ายใครนะ    เพราะฉะนั้น  สิ่งที่คนอื่น  ไม่ว่าจะเป็นมหาโจร  ก็เป็นไปตามกรรมของเขา  เราก็รู้ไปตามหลักกฏแห่งกรรมนะ  อย่าไปว่าเขา  อย่าไปซ้ำเติมเขา  ถ้าช่วยเขาไม่ได้ก็ปลงสังเวชไปนะ 

อันนี้นะ  ก็เป็นอีกอย่างหนึ่ง  ซึ่งเป็นแก่นของพระพุทธศาสนานะ  พระพุทธองค์น่ะ  ท่านไม่คิดร้ายใคร  ไม่ว่าร้ายใครนะ  ท่านไม่ทำร้ายใครนะ  พญามารมาแกล้งท่าน  ท่านก็ไม่ว่าร้ายนะ  ไม่คิดร้ายนะ  เพราะฉะนั้น  เราเป็นศิษย์พระพุทธองค์ ทำตามแบบนี้  ธรรมะ..ชนะ..อธรรม  เสมอนะ  แต่ใช้เวลาหน่อยนะ

เออ...วันนี้ได้ประโยชน์กันไปเยอะนะ  แต่ใครจะคุ้มค่ามากก็คือคนที่เอาไปไตร่ตรอง  ธรรมะนี่มันสำคัญยิ่งกว่าทองนะ 

....สมควรแก่เวลา  ทุกท่านในที่นี้ เดี๋ยวรับบารมีจากข้าพเจ้า .... เปิดใจรับบารมีจากข้าพเจ้าโดยพร้อมเพรียงกันด้วยเทอญ

...

ตอน 9 (จบ)
.......


จบการให้โอวาทจากผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต  วันที่  10  ตุลาคม  2541 
ณ เขากะลา  จังหวัดนครสวรรค์

การให้โอวาท  ในวันที่ 10  ตุลาคม 2541  ได้นำข้อความมาถ่ายทอดให้ทราบจบไปแล้ว...ในส่วนของเนื้อหาที่สำคัญ
หากมีโอกาส  จะนำข้อความในส่วนสำคัญชุดอื่น ๆ มาให้ท่านที่สนใจได้รับทราบต่อไป

น่าจะเป็นแนวทางปฏิบัติที่สามารถทำได้  โดยเน้นการไตร่ตรองในธรรมของพระพุทธองค์เป็นหลัก 
และเป็นการปฏิบัติที่หลายท่านเมื่อทำความเข้าใจได้ตรง  ก็สามารถปฏิบัติได้ในทันที

มนุษย์ ต่างดาว จากดาวพลูโต ท่านมีอายุยืนหลายหมื่นปี  ท่านรับรู้เรื่องราวบนโลกมนุษย์นี้นานมาแล้ว  ตั้งแต่ในสมัยก่อนพุทธกาล  ดังนั้น  ท่านจึงเห็นการปฏิบัติในแนวทางที่ตรงแก่น  คือการใช้ปัญญาพิจารณาในธรรม  เป็นหลัก

การสอนในกฏธรรมชาติ จากมนุษย์ต่างดาวที่เขากะลานั้น  มุ่งเน้นให้ผู้ที่มารับฟังธรรมได้เห็นในกฏของธรรมชาติ  เห็นในแก่นแท้ของธรรม ที่พระพุทธองค์ทรงสั่งสอนมากที่สุดคือ  กฏไตรลักษณ์  อนิจจัง  ทุกขัง  อนัตตา

ผู้ ที่มีความเจริญทางเทคโนโลยีสูงสุด   แต่กลับมาสอน....เรื่องการพัฒนาจิตใจเป็นหลัก  จึงดูเหมือนเป็นการสวนทางกันอย่างยิ่ง กับโลกในยุคปัจจุบันนี้.