วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2554

ปาฏิหาริย์ของขันธ์ 5 จากมุมมองของมนุษย์ต่างดาว

ข้อความบางส่วนของผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต  ถ่ายทอดข้อความเป็นคลื่นเสียงไว้  ณ เขากะลา   เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2542

...................................

(ผู้ สูงสุดแห่งดาวพลูโต)    จิตมนุษย์นะ ...มันดูไม่ยาก พวกมีกิเลสนะ มันดูไม่ยาก ทำไมผู้ที่วาระจิตสูง สามารถมองผู้ที่มีวาระจิตต่ำได้    มองได้ง่าย เพราะมองที่กิเลสนั่นแหละ กิเลสมันไม่ไปยังไงหรอก ในเมื่อเราเคยผ่านการมีกิเลส และผ่านการละ ๆ ๆ มาแล้ว เราจะรู้ เราจะรู้ความอยากของมนุษย์ เราจะรู้มันต้องไปยังงี้  ยังงี้

ในส่วนที่เป็นหยาบๆ เจ้าก็พอจะมองออก เออ มันอยากยังงี้ มันคิดยังงี้ ง่ายๆ เจ้ามองออก
เมื่อแยบคายขึ้น เจ้าก็ต้องมีจิตที่สูงขึ้น ขยับขึ้น เจ้าจึงจะมองออก

เพราะฉะนั้น   จึงเป็นกฎธรรมดา    มิใช่ปาฏิหาริย์อะไรมากมาย   

ถ้าเจ้าจะเอาปาฏิหาริย์กันมากๆ นะ เห็นได้เลย    ปาฏิหาริย์สุดขีด
นั่นคือ ร่างกายของเจ้านี่แหละ ปาฏิหาริย์สุดขีดแล้ว

อะไรกันเนี่ย มันทำงานกันยังไงเนี่ย มันยังไงเนี่ยะ

อย่างนี้มันบังคับกันได้ไหม ?   วิ่งกันเป็นระบบนะ   ไอ้นี่วิ่งไป   ไอ้นั่นวิ่งมานะ ย่อยกันเป็นระบบนะ

โอ โห้ สุดยอด ไม่ต้องดูไกล  ถ้าจะคิดว่าปาฏิหาริย์นะ  ร่างกายของพวกเจ้านี่ปาฏิหาริย์มากกว่า มันทำงานของมันเองนะ ไอ้ตัวเจ้าของมันยังไม่ค่อยรู้เรื่องเลย ไม่งั้นจะต้องไปเรียนรึว่า ... . ไอ้นี่แขน   ไอ้นี่ขา .. ข้างในมีกระเพาะ... ทำงานยังไง

ถ้ามันรู้แล้วว่าโรคอะไร   ทำไมต้องไปให้คนอื่นเขาดู   ฉันเป็นอะไรเนี่ย ฉันเป็นอะไรเนี่ย  ทำไมมันงอกออกมาในนี้
บังคับไม่ได้ ตรงนี้มหัศจรรย์สุดๆ แล้ว  ต้นไม้หรือสัตว์อื่นยังไม่ซับซ้อนเท่าพวกเจ้า

กายยังซับซ้อนแล้ว จิตยังซับซ้อนหนักเข้าไปอีก

เพราะฉะนั้นเมื่อเราปฏิบัติ   เราดูแค่ตัวเราสุดยอดนะ   เมื่อกระจ่างในตัวเราทุกอย่างสว่างไปหมด หมดความยาก แค่นี้

เพราะ ฉะนั้น   อรหันต์ก็อาจมิได้รู้หนังสือก็ได้ ถ้าเขารู้ด้วยตัวของเขาเอง แต่ต้องฟังธรรมเข้าใจนะ พูดไม่ได้ ฟังไม่ได้ นี่มันก็ยาก   
บุคคลที่หูหนวกก็บรรลุอรหันต์ยาก เพราะพิจารณาธรรมไม่ได้   
ตาบอดบรรลุอรหันต์ยาก เพราะเปรียบเทียบธรรมไม่ได้
ยก เว้นบุคคลที่เคยตาดี หูดี ปฏิบัติธรรมะนะ ต่อไปในภายหลังมีวิบากต่างๆ ถ้ายังมีปัญญานะทำได้ถ้ามีโอกาส มิใช่เรื่องที่มันเกินไป หรือปาฏิหาริย์เกินไป ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นของธรรมดา

เออ.... ถ้าเจ้าเห็นว่าจานบินปาฏิหาริย์น่ะ มันไม่ใช่.....ร่างของเจ้าปาฎิหาริย์ยิ่งกว่าจานบินที่มันบินอีก....ตรงนั้น เป็นกลไกธรรมดา โลหะวัตถุผสานกับพลังจิต มันยังไม่เหนือร่างกายของเจ้าเลย แต่มันเป็นสิ่งที่แปลกสำหรับภพมนุษย์มันไม่เคยเห็น

จึงไม่ใช่ปาฏิหาริย์ มนุษย์ต่างดาวไม่ใช่ปาฏิหาริย์

แต่มนุษย์ ... อัตตาของมนุษย์ แค่ระลึกชาติเก่าได้ ก็ปาฏิหาริย์สุดขีดแล้ว
 ..... มันอะไรกัน ?   แค่รู้ว่าเราเคยเป็นอะไรกันในอดีต   ก็ปาฏิหาริย์สุดขีด

เพราะฉะนั้นตรงนี้นะ ขอให้เรารู้หลักธรรม   เราจะเจอสิ่งที่ประเสริฐสูงสุด จะไม่ทบทวนของเก่า ทบทวนทำไม มันเคยผ่านไปแล้ว

และเราจักเป็นผู้ฟื้นฟูสภาพของพวกท่านนะ ฟื้นฟูธรรมของพวกท่าน  ฟื้นฟูพลังจิต  พลังสมาธิ  พลังฌานของท่าน

ตรง นี้ต้องเอาของเก่ามาใช้ในการสร้างบารมีใหม่นะ และรับเพิ่มในส่วนเทคโนโลยี่ ตรงนี้ไม่ใช่สิ่งที่เราจะมีอะไรมาให้ท่าน แต่เป็นส่วนที่ท่านเคยมีมาก่อนแล้ว ตรงนี้มันผสานกันนะ

.........................................................................